Schneider Electric với chiến dịch quảng bá sản phẩm

06/Thg10/2006 10:34:00




Với chủ đề: “Initi@tive 2006: Phương tiện đi đến thế giới điện mới”, hội thảo và triển lãm đã diễn ra ngày 28 – 30/9 vừa qua ở khách sạn và trung tâm hội nghị Gaylord Palms (Orlando, Fla). Sự kiện này đã thu hút khoảng 1.450 khách hàng của Schneider Electric.

Trong số những hoạt động hướng đến khách hàng, Petratis cho biết mỗi quý, Schneider đã tiến hành khảo sát với hơn 1.000 khách hàng nhằm hiểu rõ hơn nhu cầu của họ.

Chris Curtis, chủ tịch Schneider Electric tại Mỹ cho biết công ty luôn nỗ lực phục vụ khách hàng hết mình. Công ty luôn cố gắng đáp ứng mục tiêu này không chỉ bằng cách lắng nghe nhu cầu của khách hàng, mà còn không ngừng mở rộng khả năng của công ty qua việc thu nhận nhiều công ty, những sáng kiến mới, thuê và đào tạo nhân viên chất lượng cao.

Schneider có hơn 100.000 nhân viên ở 184 quốc gia và 207 nhà máy có thể phục vụ nhu cầu của khách hàng ở bất cứ nơi nào trên thế giới, trong đó có 47 nhà máy ở Bắc Mỹ. Công ty cũng đầu tư hơn 500 triệu USD vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm trên toàn cầu.

Nhờ chiến lược kể trên, trong suốt 6 tháng đầu năm 2006, Schneider Electric đã có bước phát triển kỉ lục đạt 11,3%. Và đây là lần đầu tiên trong lịch sử công ty, tất cả các bộ phận của công ty trên toàn thế giới đều phát triển.

Đến nay, Schneider Electric có khoảng 90 nhãn hiệu, trong đó rất nhiều nhãn hiệu liên quan đến cái mà Petratis gọi là “kinh doanh khai thác điện năng thành năng lượng thông minh”.

Với các nhãn hiệu như Merlin Gerin, Square D và MGE UPS Systems, Schneider Electric khẳng định vị trí số một trong lĩnh vực phân phối điện trên toàn thế giới. Không những thế, công ty còn chiếm luôn vị trí thứ hai trên toàn cầu trong thị trường tự động hóa và điều khiển, với các nhãn hiệu như Telemecanique, Square D và t.a.c (TourAndoverControls). Gần đây, thị trường tự động hóa của công ty càng thêm ổn định khi thu nhận Công ty điều khiển đóng gói Elau vào năm ngoái và năm nay là Công ty Citect – nhà cung cấp hệ thống giám sát điều khiển và thu nhận dữ liệu (SCADA) và hệ thống điều hành sản xuất (MES).

Petratis tin rằng vị trí mạnh mẽ của Schneider ở cả hai thị trường điện và tự động hóa giúp công ty phát triển lớn mạnh trong lĩnh vực quản lý năng lượng – lĩnh vực hiện đang trở nên ngày càng quan trọng khi giá năng lượng không ngừng tăng cao.

Trong lĩnh vực tự động hóa, ban điều hành của công ty ở Bắc Mỹ đang có một năm hết sức tốt lành, Andy Gravitt – phó chủ tịch ban tự động hóa và điều khiển nhận định.

Năm ngoái, ban này đã giới thiệu khoảng 35 sản phẩm tự động hóa và điều khiển mới, trong đó có một dòng sản phẩm truyền động mới đạt tỉ lệ phát triển hàng năm 17%. Schneider sẽ cho ra mắt bộ điều khiển logic khả trình (PLC) mới mang tên Modicon M340 vào đầu năm 2007 đồng thời cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm PLC an toàn mới.

Gravitt nhận biết được những cơ hội phát triển sản phẩm tự động hóa và điều khiển trong năm 2007 trong những ứng dụng nung, thông gió và điều hòa không khí (HVAC), nước/ nước thải và xử lý vật liệu. Với từng lĩnh vực trên, công ty đã mở các trung tâm ứng dụng ở Mỹ và cả trung tâm về điều khiển chuyển động. Dự kiến một trung tâm SCADA cũng được thành lập vào cuối năm nay.

Gravitt cho biết khách hàng muốn sản phẩm họ mua được hỗ trợ trên phạm vi toàn cầu đồng thời họ cũng muốn làm việc với những người hiểu biết rõ về nhu cầu của họ. Và đó là điều mà công ty luôn hướng tới để hành động. Chính sự kết hợp những khả năng trên đã giúp Schneider có một ưu thế riêng biệt trên thương trường.