Người tiêu dùng lên "cơn sốt" iPad Mini

07/Thg5/2012 10:08:40

Ảnh minh họa

PriceGrabber.com đã tiến hành khảo sát 2.600 người tiêu dùng, trong đó chỉ có 22% người đang sở hữu một máy tính bảng.

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, hấp dẫn lớn nhất của iPad Mini chính là giá rẻ. Giá rẻ luôn thu hút được người tiêu dùng, chính vì thế để người dùng vẫn chọn mua iPad 2 khi New iPad ra đời, Apple đã có chiến lược giảm giá 100USD đối với iPad 2. Động thái này cho thấy phần nào nhu cầu máy tính bảng giá rẻ của người dùng. Điều đó thể hiện rõ khi doanh số bán lẻ máy tính bảng Kindle Fire giá 200USD đã vượt quá mong đợi của hãng.

Khi hỏi về lý do mua iPad Mini, 64% người tiêu dùng cho biết là chúng rẻ hơn nhiều so với New iPad và iPad 2. Hơn nữa, khi người tiêu dùng được hỏi những tính năng mà họ thích thấy ở iPad Mini, lựa chọn hàng đầu của họ là giá rẻ hơn (84%).

Hơn một nửa (54%), người dùng thừa nhận rằng kích thước quan trọng đối với họ và cảm thấy iPad cỡ nhỏ hơn sẽ mang đi lại thuận tiện hơn. Hơn nữa 60% người dùng muốn iPad Mini có kết nối 3D.

Người tiêu dùng trong cuộc khảo sát cũng cho rằng, họ sẽ lựa chọn iPad Mini như một món quả, 51% cho biết, họ muốn mua iPad cỡ nhỏ hơn như một món quà trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Theo số liệu của IDC, máy tính bảng Amazon bán ra giảm từ 16,8% trong quý 4 năm ngoái xuống còn 4% trong quý 1/2012. Sự suy giảm này là do tâm lý chờ đợi của khách hàng khi có thông tin cho rằng, các máy tính bảng 10-inch sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay có giá 250USD hoặc ít hơn hay có thể iPad Mini sẽ ra đời.

Theo Vnmedia.vn